Ứng dụng công nghệ số trong giảng dạy từ vựng tiếng Anh hệ đại học tại Việt Nam
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
DOI:
https://doi.org/10.63640/3030-4091/jpd.apd.90Tóm tắt
Bài báo này nhằm khám phá xu hướng ứng dụng công nghệ số trong giảng dạy từ vựng tại các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng phương pháp hỗn hợp, bao gồm khảo sát 415 sinh viên và phỏng vấn sâu với 15 giảng viên từ nhiều chuyên ngành khác nhau. Khảo sát được thực hiện để thu thập dữ liệu về mức độ tiếp cận và hiệu quả của công nghệ số trong việc học từ vựng và phỏng vấn giúp làm rõ quan điểm và trải nghiệm của giảng viên. Kết quả cho thấy xu hướng ngày càng tăng trong việc sử dụng các công cụ công nghệ số như ứng dụng di động, nền tảng học trực tuyến và trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ việc học từ vựng. Hầu hết sinh viên và giảng viên đều nhận thấy công nghệ số giúp nâng cao hứng thú và khả năng ghi nhớ từ vựng. Tuy nhiên, các thách thức như thiếu cơ sở hạ tầng kỹ thuật và kỹ năng sử dụng công nghệ vẫn tồn tại. Nghiên cứu kết luận rằng việc đào tạo kỹ năng công nghệ cho giảng viên và sinh viên cùng với cải thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật là cần thiết để tận dụng tối đa xu hướng ứng dụng công nghệ số trong giảng dạy từ vựng.