Tăng Cường Hợp Tác Kinh Doanh Việt–Mỹ thông Qua Năng Lực Giao Thoa Văn Hóa

Đã Xuất bản

19-09-2025

Cách trích dẫn

Bruhn, D. (2025). Tăng Cường Hợp Tác Kinh Doanh Việt–Mỹ thông Qua Năng Lực Giao Thoa Văn Hóa. Tạp Chí Nghiên cứu Chính sách Và Phát triển, 2(3). https://doi.org/10.63640/3030-4091/jpd.apd.130

Số

Chuyên mục

Các bài viết

Các tác giả

  • Dieter Bruhn Academy of Policy and Development

DOI:

https://doi.org/10.63640/3030-4091/jpd.apd.130

Từ khóa:

đào tạo giao thoa văn hóa, văn hóa, năng lực giao thoa văn hóa, kinh doanh quốc tế, Việt Nam–Hoa Kỳ

Tóm tắt

Mặc dù toàn cầu hóa đang gia tăng, nhiều dự án kinh doanh quốc tế vẫn thất bại do những hiểu lầm văn hóa. Nghiên cứu này khám phá vai trò của năng lực giao thoa văn hóa trong các quan hệ đối tác quốc tế, tập trung vào sự hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Dựa trên các khung văn hóa của Hofstede và Hall, nghiên cứu đã sử dụng phương pháp hỗn hợp với khảo sát và phỏng vấn 40 nhà lãnh đạo doanh nghiệp người Việt Nam và người Mỹ. Kết quả cho thấy rằng những khác biệt văn hóa then chốt (như phong cách giao tiếp, quan niệm về thời gian, và cách nhìn nhận về hệ thống cấp bậc) thường dẫn đến xung đột và sự hợp tác thất bại. Tuy nhiên, các chương trình đào tạo giao thoa văn hóa có mục tiêu được chứng minh là giúp cải thiện đáng kể sự thấu hiểu lẫn nhau, xây dựng lòng tin và nâng cao tỷ lệ thành công. Nghiên cứu đề xuất một mô hình phân tích nhằm tích hợp đào tạo năng lực giao thoa văn hóa vào thực tiễn kinh doanh và kết thúc bằng các khuyến nghị chính sách có tính ứng dụng.

Các bài báo tương tự

<< < 1 2 3 4 5 

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.