Nghiên cứu ảnh hưởng của một số yếu tố đến ý định mua sản phẩm OCOP của người tiêu dùng Hà Nội
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Từ khóa:
Sản phẩm OCOP, ý định mua , người tiêu dùng Hà NộiTóm tắt
Bằng phương pháp nghiên cứu định lượng bài viết đã khảo sát 218 người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội với mô hình được xây dựng dựa trên khung lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB) nhằm nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua của người tiêu dùng Hà Nội đối với sản phẩm OCOP. Bài viết đã kiểm định sự ảnh hưởng của 06 yếu tố gồm: (1) Thái độ đối với sản phẩm OCOP; (2) Tính kết nối địa phương; (3) Nhóm tham khảo; (4) Nhận thức về chất lượng; (5) Nhận thức về giá cả; (6) Nhận thức về bao bì. Kết quả đã cho thấy cả 6 yếu tố đều ảnh hưởng tới ý định mua trong đó nhận thức về chất lượng có tác động mạnh nhất đến ý định mua, bao bì sản phẩm có tác động thấp nhất đến ý định mua sản phẩm OCOP của người tiêu dùng Hà Nội. Từ kết quả này, bài viết đã gợi ý một số hướng chiến lược giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và kinh doanh sản phẩm OCOP thúc đẩy ý định mua của người tiêu dùng.