TỪ GIẢNG ĐƯỜNG ĐẾN VĂN PHÒNG: SỰ THAY ĐỔI VỀ GIÁ TRỊ CÔNG VIỆC CỦA THẾ HỆ Z
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Từ khóa:
giá trị công việc, thế hệ Z, sinh viên, văn phòng, sự thay đổiTóm tắt
Mục tiêu của nghiên cứu là chỉ ra sự khác biệt về kỳ vọng giá trị công việc bên trong thế hệ Z, cụ thể là giữa sinh viên đại học và người đi làm. Nghiên cứu dựa trên Lý thuyết Thế hệ, sử dụng thang đo giá trị công việc từ các nghiên cứu trước đây, áp dụng kiểm định Welch để chỉ ra sự khác biệt trong mẫu gồm 483 quan sát. Kết quả chỉ ra rằng mặc dù cả hai nhóm đều thuộc thế hệ Z nhưng có sự khác biệt đáng kể trong kỳ vọng về giá trị xã hội và thời gian nghỉ ngơi. Nghiên cứu đã làm phong phú thêm hiểu biết về giá trị công việc nói chung và chỉ ra sự thay đổi kỳ vọng giá trị công việc từ khi ngồi trên ghế giảng đường đến văn phòng làm việc của thế hệ Z. Từ đó, giúp các nhà quản lý có những chính sách thu hút, đào tạo và giữ chân nhân tài phù hợp; đồng thời giúp sinh viên có nhận thức đúng đắn hơi về môi trường làm việc và định hướng sự nghiệp tương lai.